วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จัดห้องให้เป็นระเบียบ

0

 













           
             เรื่องราววันนี้เป็นเรื่องราวที่ต่อจากตอนที่แล้ว จากครั้งที่ผ่านมาผมได้พูดถึงการหาที่พักแห่งใหม่
แล้วก็เจอหอพักที่ตัวเองต้องการ หอใหม่แห่งนี้ที่ผมย้ายเค้ามาอยู่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์เลยนะครับ ผมต้องหาชื้ออะไรที่พอจำเป็นในช่วงแรก เข้ามาใช้ก่อน ไม่ว่าจะเป็นที่นอน ตู้เสื้อผ้า ไม้กวาด หรือแม้แต่กะละมังซักผ้า เหนื่อยมากๆ สำหรับการจัดห้องใหม่ต้องปัดกวาด ถูใหม่หมด โดยพวกเราช่วยกันทำทั้งวัน กว่าจะย้ายอะไรต่อมิอะไรเข้าที่มันช่างเป็นเรื่องที่เมื่อยตัวสุดๆ

             พวกเราใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการจัดการห้อง ร่วมถึงของใช้ส่วนตัวเอง ตนเองจัดอันนั้น งัดอันนี้วุ่นวายไปหมด ถึงตรงนี้เราต้องใช้เวลานานมาก ถึงอะไรจะเข้าที่เข้าทาง ผมขอแทรกสาระนิดหน่อยครับ" สำหรับการมาอยู่หอร่วมกันกับเพื่อนคนอื่นที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็ขอให้ทุกคนจงลำลึกไว้เสมอนะครับว่าความเกรงอกเกรงใจต้องมาเป็นอันดับแรกเพราะถ้าไม่มีในส่วนนี้ผมรับรองเลยครับว่าอยู่กันไม่ได้" พอทุกอย่างเริ่มเข้าที่ห้องของพวกเราก็น่าอยู่ขึ้นมากครับ

             สุดท้ายการย้ายของเข้าหอแห่งใหม่ก็ประสบผลสำเร็จด้วยหยาดเหงื่อที่ไหลออกมาอย่างกับสายน้ำ แต่ก็คุ่มค่ากับเวลาที่เสียไปครับ ทั้งนี้เรื่องราวในบทความแรกๆ ผมจะพยายามบรรยายถึงความรู้นึกคิดต่างๆให้ทุกคนได้รับรู้ แต่บทความถัดๆ ไปก็จะเริ่มมีสาระที่เป็นประโยชน์ต่อทุกคนมากขึ้นนะครับ สำหรับวันนี้เรื่องการย้ายของผมคงมีแค่นี้และเจอกันใหม่กับบทความต่อไปนะครับ

 





คำคมประจำโพสต์


"ท้อได้  แต่อย่าถอย"  จงสู้ต่อไปทาเคชิ ฮ่าาา...

โดย : เด็กหอ


หากผิดพลาดประการใดก็น้อมรับคำติชมเพื่อแก้ไขในลำดับต่อไป

No Response to "จัดห้องให้เป็นระเบียบ"

แสดงความคิดเห็น