วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

หาหอพักเเห่งใหม่

1

                   





                 





                     จากบทความตอนที่แล้วผมได้พูดถึงเรื่องการเดินทางมายังกรุงเทพ ในบทความนี้ผมจะกล่าวการหาที่พักอาศัยในตลอด4 ปีที่เรียนนี้ ซึ่งแน่นอนครับมันเป็นไปได้ยากมากที่เราจะหาหอพักที่ดีๆ ภายในเวลาอันเร็วแล้ว ดังนั้นผมจึงเลือกที่จะไปพักอยู่กับเพื่อนก่อนครับ ซึ่งอยู่ห่างจากมหาลัยของผมโดยสมควรต้องนั่งรถเป็น ชั่วโมงๆ ขอบอกครับว่าเหนื่อยเอามากๆ ซึ่งหอที่ผมมาอยู่กลับเพื่อนนี้เป็นหอพักอยู่ติดกับมหาลัยราชภัฎแห่งหนึ่งโดยราคาค่าเช่าก็ค่อนข้างแพงอยู่เหมือนกัน ผมจึงเริ่มที่จะมองหาหอใหม่อยู่โดยเร็วเพราะสงสารพ่อแม่ที่ท่านต้องทำงานหนัก

                   ผมใช้เวลาไม่นานครับในการหาหอใหม่ ซึ่งผมได้เจอเพื่อนใหม่และถามว่ามีใครที่ยังไม่มีหอพักบางไหม และตอนนั้นเองก็มีเพื่อนที่เค้ากำลังหาหอใหม่อยู่เหมือนกัน  เป็นโอกาสที่ดี ผมเลยนัดเพื่อนคนที่จะอยู่ด้วยและเพื่อนที่พอคุ้นกัน 5-6 คนเดินหาหอพักไปด้วยกันทีหละซอยๆ ของบริเวณที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย เราเดินหาอยู่นานครับแต่ก็ไม่มีหอซักแห่งไหนที่ว่างเลย ที่พอมีว่างก็แพง และบางที่ก็แคบเกินไป เราเริ่มคิดแล้วว่าวันนี้คงไม่ได้หอพักแห่งใหม่แน่ๆ แต่บังเอิญครับตอนที่เราเดินกลับมายังมหาลัยนั้นเหลือบมองไปเห็นแผ่นกระดาษโฆษณาหอพักแห่งหนึ่ง จึงได้โทรไปถามแล้วขึ้นโดยเมล์ไปดูที่นั้น ไหนก็หาทั้งวันแล้วต้องหาให้คุ้ม

                 หลังจากเรานั่งรถเมล์มาสักพักก็ถึงที่หมายเราเดินเข้าไปตามซอยเรื่อย ๆ ถามหอนั้นเข้าหอนี้ แต่ก็ยังไม่ได้ที่ถูกใจอยู่ดีจนกระทั้งมาเจอหอที่สูงตระง่า อยู่ตรงหน้าประมาณ 10 ชั้นได้ก็เลยลองเข้าไปดูห้อง โดยร่วมแล้วห้องก็ค่อนข้างเล็ก แต่อากาศก็ถ่ายเทสะดวกพอสมควรเราจึงตัดสินใจจะเอาที่นี่แหละ ไม่ไปแล้วที่อื่นเลยวางมัดจำไว้ 500 เสร็จจากนั้นเราก็เดินทางออกมาเพื่อที่จะกลับหอ เพราะตอนนั้นเริ่มจะมืดแล้วพอเราเดินออกมาเรื่อยๆ ตาผมก็เหลือบไปเห็นป้ายเช่าหออีกนั้นแหละ แต่ผมไม่ได้ว่าอะไรจนกระทั้งป้าคนที่เป็นเจ้าของหอเค้าเดินมาทักว่ากำลังหาหอกันอยู่หรอ เค้าเลยชวนไปดูหอของเค้าพอเราเดินไปถึงและเข้าไปดูห้องต้องอึ้งครับเพราะห้องมันใหญ่มาก มัวพูดพร่ำทำเพลงไรหละ เอ๊ยเป็นเสียงเดียวกันว่าเอาที่นี่แหละ 555 ยอมเสียค่ามัดจำ 500 หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือนเราก็ย้ายของมาอยู่กับเพื่อน 3 คนแเละเริ่มใช้ชีวิตเด็กหอกันอย่างเต็มตัว





คำคมประจำโพส


"คับที่อยู่ได้   คับใจอยู่ยาก"

โดย : เด็กหอ

หากผิดพลาดประการใดก็น้อมรับคำติชมเพื่อเเก้ใขในลำดับต่อไป



1 Response to หาหอพักเเห่งใหม่

27 มิถุนายน 2555 เวลา 11:23

"คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก" เรื่องนี้ เห็นด้วยค่ะ
เรื่องราวสนุกมาก จะคอยติดตามทุกวันค่ะ

แสดงความคิดเห็น