วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จุดเริ่มต้น เด็กหอ

0



                                                                                                           

           


              ชีวิตของมนุษย์อย่างเราตั้งเเต่เกิดมา จากที่เป็นเด็กเเล้วโตกลายเป็นผู้ใหญ่จะมีช่วงเวลาหนึ่งของการดำรงชีวิตที่เปลี่ยนเเปลงไปอย่างสิ้งเชิง นั้นคือช่วงเวลาของการเป็นวัยรุ่น ซึ่งจะมีวิถีชีวิตการดำเนินชีวิตไปตามเเนวที่ตนเองชื่นชอบเเละจะมีอิสระในการคิดการตัดสินใจ เเละยิ่งอยู่ใกลจากการดูเเลของพ่อเเม่ จึงทำให้เกิดการเรียนรู้เเละเจอกับปัญหาต่างๆ มากมายทั้งร้ายเเละดีเก็บเกี่ยวเป็นเวลาหลายปีกลายเป็นประสบการณ์ เเละทำให้มีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นไปภายในตัว
           
             ช่วงเวลาดังที่กล่าวมานี้คงจะตรงเเละหนี้ไม่พ้นของวัยรุ่รหรือนักศึกษาหรือเเม้กระทั้งนักเรียน เเม้กระทั่งผู้ที่ไม่ได้เรียนต่อเเต่มาทำงานต่างถิ่นจึงจำเป็นต้องเช่าหอพักอยู่อาศัย ซึ่งนักศึกษาบางคนที่ไม่ได้อยู่บ้านกับพ่อเเม่เเต่อาศัยอยู่ที่ห้องเช่าหรือหอพักเเทน ซึ่งจะมีความรู้สึกที่เเตกต่างจากอยู่บ้านอย่างสิ้นเชิง ทั้งการกิน การอยู่ การใช้จ่าย ทุกอย่างล้วนเเต่เป็นสิ่งใหม่ของของวันรุ่น อีกทั้งความรู้สึกที่เเตกต่างไปจากเดิม เช่น ความคิดถึงบ้านหรือสถานที่ที่เคยอยู่เป็นประจำ การเจอสิ่งเเปลกๆใหม่ เข้ามาในชีวิต
    
        ดังที่กล่าวมาทุกวันนี้โลกของเราได้พัฒนามากจนตามเเทบไม่ทัน ทั้งอินเทอร์เน็ต การเดินทาง การสื่อสาร เป็นต้น ล้วนเเล้วมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการใช้ชีวิตของการอยู่หอพัก เราจำเป็นต้องมีการวางเเผนไม่หลงลืมตัว รู้จักคบเพื่อน รู้จักการถ่อยทีถ่อยอาศัยกัน มีความประหยัดอดออมเพราะค่าใช้จ่ายการอยู่หอพักจะสูงกว่าที่เราอยู่บ้านเป็นหลายเท่าตัว ดังนั้นสถานศึกษา โรงเรียน มหาวิทยาลัย มีมากมายภายในประเทศเรา เพราะฉะนั้นจะมีจำนวนไม่น้อยเลยของจำนวนผู้ที่พักอาศัยอยู่ที่หอเป็นจำนวนมาก นั้นจึงเป็นที่มาของการเล่าประสบการร์เรื่องต่างๆ มาเล่าสู่กันฟัง ให้สนุกตื่นเต้นมีสาระ เเละนำไปใช้ได้ในการเรียนมหาลัยได้

คำคมประจำโพส


"สุราไม่ได้สร้างวีรบุรษ   เเต้วีรบุรุษขาดสุราไม่ได้"

โดย : เด็กหอ

หากผิดพลาดประการใดก็น้อมรับคำติชมเพื่อเเก้ใขในลำดับต่อไป







No Response to "จุดเริ่มต้น เด็กหอ"

แสดงความคิดเห็น