วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การเลือกคบเพื่อน

0
การเลือกคบเพื่อน









                ชีวิตของเด็กหอ เด็กวัยรุ่นหรือว่า วัยทำงาน ทุกคนต่างก็ต้องมีการคบหาสมาคมกับคนอื่นๆ อีกมากมายเป็นธรรมดาไม่ว่าจะเป็น เพื่อน พี่ น้อง หรืออื่นๆ เเต่วันนี้ผมจะมาพูดถึง  การเลือกคบเพื่อนกันดีกว่าครับ  คำว่า" เพื่อน "นับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับชีวิตช่วงวัยรุ่นที่ต้องมีความต้องการที่จะมีคนพูดคุยด้วยยามไปไหน มาไหน เพราะเพื่อนทำให้เราไม่เคียด เฮฮา สนุกสนาน มีความผูกพันธ์ซึ่งกันเเละกัน เเเต่ก็มีหลายคนครับที่เลือกคบเพื่อนที่ผิดๆ คบเพื่อนที่ชวนให้เราไปทำในสิ่งที่ไม่ดี สุดท้ายผลที่ตามมาก็คือความสูญเสีย ไม่ว่ากับตนเองหรือผู้ปกครอง ฉะนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าครับว่า

- พยายามหลีกเลี่ยงเพื่อนที่ทำตัวไม่ดีเเละพร้อมที่จะพาไปทำในสิ่งที่ไม่ดีอยู่เสมอ
- คบเพื่อนที่มีความจริงใจ ไม่คบเพื่อนที่หวังผลประโยชน์กับเรา
- มีน้ำใจ เอื่อเผื่อ ต่อกันหละกัน
- คบเพื่อนที่ค่อยช่วยเหลือในยามที่เราลำบาก
- ไม่เลือกคบเพื่อนที่ ฐานะ ว่าใครรวยใครจนทุกคนต้องเสมอภาคกันหมด

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อย ๆ ในการเลือกคบเพื่อนของผมนะครับหวังว่าทุกท่านคงได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ



คำคมประจำโพสต์

 "เพื่อนกินหาง่าย    เพื่อนตายหายาก"



โดย : เด็กหอ








หากผิดพลาดประการใดก็น้อมรับคำติชมเพื่อแก้ไขในลำดับต่อไป






No Response to "การเลือกคบเพื่อน"

แสดงความคิดเห็น